Thứ Năm, 7 tháng 11, 2019

Cafe xe đẩy có ghế ngồi - ưu và nhược điểm

Cafe xe đẩy là loại hình dễ bắt gặp nhất trên các đường phố đặc biệt là các thành phố lớn có mật độ xe lưu thông cao. Đây cũng là một trong những mô hình quán cafe nhỏ mà bạn có thể lựa chọn. Vậy ưu nhược điểm của mô hình này là gì, bạn có thể tìm hiểu ngay sau đây 

Ưu điểm:

- Linh động trong di chuyển, mở quán cafe cóc kiểu xe đẩy sẽ giúp bạn không phải lo lắng về chi phí mặt bằng, lẫn khu vực bán không có nhiều khách. Tất cả của quán cafe đều nằm trên chiếc xe đẩy gọn nhẹ để có thể di chuyển đến bất cứ đâu.

- Thuận tiện cho người đi làm, đi học bởi các quán được mở ra với mật độ dày đặc, trên vỉa hè hoặc ngay cạnh các tuyến đường đi do đó việc tiếp cận với khách hàng dễ dàng hơn.

- Tốn ít phí đầu tư do không cần mặt bằng kinh doanh, ngoài ra cafe xe đẩy cũng chỉ cần một người làm tất cả từ pha chế, dọn dẹp, phục vụ khách nên cũng không cần thuê thêm nhân viên.

- Dễ dàng đầu tư kinh doanh vì hiện nay có rất nhiều cơ sở chuyên sản xuất và nhượng quyền thương hiệu loại hình xe đẩy cafe, chỉ cần một số vốn nhất định, bạn sẽ được sở hữu hoặc cho thuê ngay một xe cafe để kinh doanh.

- Các món uống của quán cafe cóc dạng xe đẩy cũng chỉ thường gói gọn trong khoảng dưới 10 món cơ bản, tiền bỏ ra cho nguyên liệu không quá cao nhưng lại được khách hàng đánh giá cao hơn các hàng quán ven đường nếu là thương hiệu sẵn (nếu mua nhượng quyền) hoặc có hình thức rang xay và pha chế tại chỗ.



Nhược điểm:

- Do dễ kinh doanh nên hình thức mở quán cafe này hiện đang bị bão hòa, mức độ cạnh tranh cao nhất trong tất cả các loại hình, có thể thấy trên một đoạn đường ngắn đã xuất hiện 3-4 xe đẩy cafe mở sát nhau, giá cả cạnh tranh từng chút một.

- Giá thành một ly cafe do cạnh tranh nên cũng luôn ở mức giá thấp nhất, chỉ có thể “lấy công làm lời”, thời gian thu hồi vốn và có lời có thể rất dài.

- Không được sự tin tưởng của khách hàng vì đa số mọi người thường quan niệm “Cafe xe đẩy quá rẻ sẽ không đảm bảo về chất lượng và an toàn về vệ sinh”.

- Ngoài ra, loại hình cafe này thường gặp khó khăn về quản lý đô thị. Vì hoạt động buôn bán cafe lưu động không đăng ký giấy phép kinh doanh, nên có thể sẽ bị làm phiền hoặc gián đoạn bởi các quản lý đô thị.

Nhìn chung, cafe xe đẩy là loại hình vẫn khá tiềm năng bởi người Việt vẫn còn yêu thích văn hóa bình dân tuy vậy cũng còn khá nhiều trở ngại.

Xem thêm: chi phi mo quan cafe / set up quán cafe / thiết kế quán cafe trọn gói / những điều cần biết khi mở quán cafe / chi phí mở quán cafe nhỏ / mở quán cafe cần gì / mở quán cafe cần bao nhiêu vốn / setup quán cafe vintage / tư vấn setup quán cafe / mô hình quán cafe nhỏ đẹp / thiết kế quán cafe giá rẻ hà nội.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét